Du lịch Bắc Triều Tiên khám phá đất nước "bí ẩn" nhất thế giới

Chưa nói đến cảnh quan thiên nhiên, chỉ riêng việc được đến và khám phá cuộc sống, xã hội của người dân Bắc Triều Tiên đất nước “bí ẩn” nhất thế giới cũng đã là một lý do hoàn hảo để bạn xách ba lô lên đường.


Bắc Triều Tiên rất tiết chế việc quảng bá hình ảnh đến của đất nước đến với thế giới, tuy nhiên lại luôn mở rộng cửa chào đón khách du lịch. Tuy phải trải qua khá nhiều thủ tục phức tạp, cùng với những luật lễ có phần khó hiểu, nhưng điều đó cũng một phần giải thích được chính sách khép kín của chính phủ nước này.




Khi nhắc đến Bắc Triều Tiên ngày nay, người ta chỉ có thể liên tưởng đến một số từ khóa như Bắc Hàn, cộng sản, khép kín, vũ khí hạt nhân, lạc hậu…tuy nhiên, cũng ít ai biết được rằng quốc gia này cũng ẩn chứa vô vàn những khung cảnh kỳ thú đầy chất hoang sơ. Bên cạnh đó, Triều Tiên đã giữ gìn được rất nhiều nét đẹp truyền thống văn hóa lâu đời.

Điều đầu tiên khiến bạn hứng thú khi đến đất nước này đó chính là cuộc sống quy củ tuyệt đối của người dân nơi đây. Tuy nền kinh tế còn nhiều và điều kiện cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng con người ở đây có một cuộc sống rất yên bình, họ thực hiện mọi công việc một cách rất có quy củ.




Vào ngày nghỉ, các gia đình Triều Tiên cũng có những chuyến dã ngoại ngoài trời tại các công viên. Khách du lịch sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được chứng kiến sự kính trọng của người dân nước này đối với các vị lãnh tụ quá cố cũng như đang tại nhiệm:  Kim Il Sung, Kim Jong Il và Kim Jong un.





Đặc biệt khi đến thăm quan thủ đô Bình Nhưỡng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều những công trình kiến trúc đồ sộ, thể hiện sự yêu mến Đảng của người dân nước này.




Bên cạnh cuộc sống của người dân nơi đây, Bắc Triều Tiên cũng có một số những địa điểm du lịch để thu hút du khách. Một trong số đó là Kumkangsan (núi Kim Cương), một ngọn núi đẹp gần biên giới Nam Triều Tiên. Khu vực quanh ngọn núi  tự hào là nơi có thảm thực vật độc đáo, quang cảnh tươi đẹp với những thác nước đầy cuốn hút.




Ngoài ra, tại Bắc Triều Tiên các khu di tích mang đậm tính lịch sử vẫn được bảo tồn một cách rất chu đáo. Nếu đã đến du lịch tại đất nước này, Quần thể lăng mộ Goguryeo là một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua. Là di tích đầu tiên của đất nước này được công nhận là di sản văn hóa Thế giới năm 2004. là nơi chôn cất của các vị vua, các thành viên của gia đình hoàng gia và tầng lớp quý tộc. Những bức tranh trong các lăng mộ giúp hậu thế hiểu rõ hơn về cuộc sốíng và quan điểm về “thế giới bên kia” của người dân thời kỳ Goguryeo và được đánh giá là những kiệt tác.




Do chiến tranh tàn phá nên hiện nay, ở Bắc Triều Tiên chỉ còn tồn tại khoảng 65 ngôi chùa, tất cả đều được bảo tồn rất tốt và giữ được những nét đẹp nguyên sơ ban đầu.




Chính phủ Bắc Triều Tiên chỉ cho phép du lịch theo đoàn, vì vậy những chuyến du lịch phượt đến đất nước này là điều không thể. Hiện nay, khách du lịch có thể tìm thấy rất nhiều công ty du lịch ở Việt Nam cung cấp các gói tour du lịch Bắc Triều Tiên với những địa điểm tham quan hết sức đa dạng. Hoặc bạn có thể đặt tour từ các đại lý du lịch của Trung Quốc, nổi tiếng về uy tín cũng như quy mô đó là Koryo Group, trụ sở tại Bắc Kinh, là công ty đã có 20 năm kinh nghiệm làm tour Triều Tiên.




Tuy nhiên khi đến du lịch ở đất nước này, bạn cũng luôn lưu ý tuy du khách được mang máy ảnh, mp3, kindle, sách báo văn hóa phẩm theo nhưng trong đó phải không có nội dung chính trị và không mang tính tuyên truyền vào Bắc Hàn.

Máy quay phim và điện thoại không được mang vào, còn máy tính và iPad sẽ bị kiểm tra kỹ lưỡng và thường được khuyến cáo không nên mang theo. Nếu bạn là nhà báo, cơ hội đến Bắc Hàn của bạn là con số 0 vì nhà báo không được cho phép đến đất nước này, nếu cố tình vi phạm bạn sẽ bị xử tội theo đúng luật pháp của Bắc Triều Tiên.

Nguồn: Du Lịch Việt Nam

Đăng nhận xét