Khu trục hạm Mỹ tập trận ở Biển Đen

phản hồi phóng viên hiện diện USS Truxtun cảng Varna thuộc Biển Đen , ông Biehn từ chối cung cấp báo cáo chi tiết tập trận hay nơi chốn mà tàu cập bến. " Tôi đưa ra bình phẩm hoạt động tương lai , nắm bắt thời cơ tiến hành tập trận theo thường lệ với đối tác chuye ". Động thái đưa ra ngày sau Lầu Năm Góc công báo kế hoạch điều thêm máy bay chiến đấu F-15 để tuần tra chuye Biển Baltic đẩy mạnh huấn luyện v Ba Lan , nhằm trấn an đồng minh Trung Âu Đông Âu hành động Nga Ukraine.










ddg103b-si-7149-1394179525-247-2075-2403

khu trục hạm hoả tiễn dẫn đường USS Truxtun của Mỹ được điều đi đến Biển Đen tham gia tập trận. Ảnh minh họa: truxtunassn.org


sẽ rời cảng Varna từ bữa nay để cập bến tại cảng tiếp theo , nơi diễn ra cuộc tập trận.


phản hồi phóng viên hiện diện trên USS Truxtun tại cảng Varna thuộc Biển Đen , ông Biehn từ chối cung cấp báo cáo chi tiết về các cuộc tập trận hay nơi chốn tiếp theo mà tàu sẽ cập bến.


"Tôi chẳng thể đưa ra bình phẩm gì về các hoạt động trong tương lai , nhưng chúng ta sẽ nắm bắt các thời cơ tiến hành các cuộc tập trận theo thường lệ với đối tác ở chuye này" , AFP dẫn lời ông Biehn cho hay.


Tại Biển Đen , tàu USS Truxtun hôm 11/3 tham gia diễn tập cùng khu trục hạm Drazki của Bulgaria và ba tàu hải quân Romania. nơi chốn diễn tập được tiến hành cách bán đảo Crimea vài trăm km.


Mỹ nhấn mạnh rằng các cuộc tập trận là hoạt động thường niên và đã được lên kế hoạch từ trước khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine diễn ra. Hoạt động tập trận cũng không sử dụng đạn thật. Tuy nhiên , đây vẫn được coi là một dấu hiệu tỏ thái độ đồng tình của Mỹ đối với thành viên của NATO.


Động thái được đưa ra chỉ ít ngày sau khi Lầu Năm Góc công báo kế hoạch điều thêm máy bay chiến đấu F-15 để tuần tra ở chuye Biển Baltic và đẩy mạnh huấn luyện v ở Ba Lan , nhằm trấn an các đồng minh ở Trung Âu và Đông Âu về hành động của Nga ở Ukraine.


Cùng ngày , trong cuộc bỏ thăm nguy cấp tại Hội đồng Bảo an liên hợp Quốc ( HĐBA ) , Nga phủ quyết nghị quyết lên án cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea.


Theo dự thảo của quyết nghị , cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức trong ngày bữa nay sẽ không đáng được coi trọng giáp lý. quyết nghị nhận được 13 phiếu thuận trong tổng số 15 phiếu của các quốc gia thành viên thuộc HĐBA. Trung Quốc , quốc gia thường xuyên tỏ thái độ đồng tình Nga tại các phiên họp hội đồng , đã bỏ thăm trắng.

Đăng nhận xét