OCB đặt mục đích tăng trưởng trong năm 2014

2013 năm có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn chung kinh tế thế giới ngành tài chính ngân hàng Việt Nam ( chỉ số kinh tế tăng trưởng mức thấp , sức mua yếu khiến số lượng doanh nghiệp gặp có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , phải giải thể ngừng hoạt động… ). Đối với đội ngũ vấn đề nhân sự , bối cảnh chung năm 2013 có nhiều tổ chức tín dụng cắt giảm vấn đề nhân sự , OCB tập trung tổ chức chắc chắn nâng cao chất lượng đội ngũ vấn đề nhân sự theo tiêu chí tăng “ chất ” không giảm “ lượng ”. Nhận định nay , kinh tế nhìn chung thị trường tài chính ngân hàng đi vào yên ổn nhiều so với giai đoạn vừa qua , đánh giá năm tiếp kiến có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , ngành , chuye bê trễ phải chờ đón trở lại phát triển nhiều năm nữa.



2013 là năm có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn chung của nền kinh tế thế giới cũng như ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam ( các chỉ số kinh tế vẫn tăng trưởng ở mức thấp , sức mua yếu khiến số lượng doanh nghiệp gặp có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , phải giải thể hoặc ngừng hoạt động… ). OCB với sự quyết tâm của hội đồng quản trị , ban điều hành và sự kết đoàn phát huy sức mạnh tập thể gần 2.000 cán bộ công chức tại hội quán và 95 điểm giao du toàn quốc , từng bước giải quyết có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn và đạt được những thành quả quan yếu. Trong đó phải kể đến tổng tài sản OCB tăng 20% so với kế hoạch , đạt 32 , 813 tỷ đồng; tín dụng tăng trưởng 18%; huy động từ thị trường 1 tăng 26 , 7%; lợi nhuận đạt 100% kế hoạch 320 tỷ đồng sau khi đã trích lập xơ cua xui xẻo 250 tỷ đồng; nợ xấu được kiểm soát dưới 3%.



Bên cạnh việc hoàn thành các định mức kinh dinh , năm 2013 được coi là đột phá của ngân hàng này trong hành trình thực thi chiến lược , trở nên ngân hàng đa năng về service ngân hàng bán sỉ và doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam. Ngân hàng đã khai triển thành công dự án chiến lược tái định vị thương hiệu; ứng dụng hệ thống giao thông nhận mặt thương hiệu mới; mô hình kinh dinh mới với không gian xanh , thân thiện. Đồng thời , ngân hàng xác nhận và thực hành chiến dịch hành động , truyền thông thiết thực hướng đến cộng đồng , trông coi môi trường chủ đề “Vì một tương lai xanh”. Qua đó , ngân hàng liên tiếp được các tổ chức danh tiếng tốt trong và ngoài nước bình chọn , trao tặng các danh hiệu , ải thưởng như "Top 10 thương hiệu - nhãn nổi danh Việt Nam"; "Thương hiệu thân thiện với môi trường"; "Thương hiệu vượt hẳn lên-xuất chúng - Brand Excellent 2013".


Năm qua , ngân hàng đã có đầy đủ tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết tổ chức bộ máy với công năng , nhiệm vụ rỏ rành tạo khung trợ giúp cho OCB phát triển vững bền trong 5- 10 năm tới; xây dựng , hoàn thiện chính sách quản lý tín dụng chung với lộ trình khai triển cụ thể. Ngân hàng còn hoàn thành dự án “Quản trị hiệu suất” như xây dựng hệ thống giao thông KPIs và hệ thống giao thông ngụy trang , đánh giá kết quả theo phương pháp Balance Scorcard - phương pháp tiền tiến hiện nay.


Đối với đội ngũ vấn đề nhân sự , trong bối cảnh chung của năm 2013 có nhiều tổ chức tín dụng cắt giảm vấn đề nhân sự , nhưng OCB tập trung tổ chức chắc chắn và nâng cao chất lượng đội ngũ vấn đề nhân sự theo tiêu chí tăng về “chất” và không giảm về “lượng”. Năm 2013 , ngân hàng đã nâng cấp được đội ngũ vấn đề nhân sự nòng cột và đặc biệt những vấn đề nhân sự có năng lực , có nhiệt huyết , có trình độ tại OCB rất yên ổn , tăng chứ không giảm.


Nhận định nay , nền kinh tế nhìn chung và thị trường tài chính ngân hàng đi vào yên ổn nhiều hơn so với giai đoạn vừa qua , nhưng được đánh giá là năm tiếp chuyện có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , một số ngành , chuye còn bê trễ và còn phải chờ đón sự trở lại phát triển trong nhiều năm nữa. Trong bối cảnh đó , để giữ vững sự yên ổn trong hoạt động , tạo đà cho sự tăng trưởng bền chắc , ngân hàng sẽ tiếp chuyện các bước đi tiếp theo , khai triển chiến lược phát triển giai đoạn 2011 - 2015. Theo lộ trình , ngân hàng ứng dụng mô hình kinh dinh mới ( kể cả về hình thức thiết kế bên ngoài và mô hình quản lý tác nghiệp kinh dinh bên trong ); hoàn thiện khung quản trị xui xẻo , chính sách quản trị xui xẻo cụ thể. Mặt khác , ngân hàng còn định ảnh khách hàng mục đích cho từng chức vụ và khối kinh doanh; xây dựng các dòng sản phẩm kinh dinh độc đáo cho từng đối tượng khách hàng tạo sự khác biệt trên thị trường.


Về công nghệ , ngân hàng nâng cấp version T24 , theo version mới hiện nay của Temenos ( Thụy Sỹ ) , đem lại nhiều tiện ích phục vụ người ốm khách hàng. Ngân hàng khai triển ứng dụng chiều sâu công nghệ trong quản trị điều hành , tự động hóa quy trình tác nghiệp và hệ thống giao thông thông tin công tác thông tin. Ngân hàng tiếp chuyện nâng cấp đội ngũ cán bộ công chức theo hướng nâng cao năng suất lao động; mở rộng mô hình kinh dinh theo ba phân khúc khách hàng như doanh nghiệp lớn , doanh nghiệp nhỏ và vừa ( SMEs ) , cá nhân chủ nghĩa khá giả. Trong đó , ngân hàng lấy khách hàng SMEs và khách hàng cá nhân chủ nghĩa làm mục đích phê duyệt các giải pháp sáng tạo và đem lại giá trị thực sự cho khách hàng.


Năm nay , ngân hàng tiếp chuyện duy trì nhịp tăng trưởng với các chỉ số tài chính căn bản đặt ra như tổng tài sản đạt 33.600 tỷ đồng; tổng huy động đạt 29.700 tỷ đồng; tổng dư nợ tăng 20% so với 2013 ( đạt 24.600 tỷ đồng ); lợi nhuận đạt 350 tỷ đồng.

Nguồn: Vnexpress



Đăng nhận xét