Trung Quốc tức giận vì Dalai Lama làm lễ ở Thượng viện Mỹ

Ông ( Dalai Lama ) người lưu vong chính trị , nhiều năm theo đuổi hoạt động ly khai chống Trung Quốc , lớp áo choàng tôn giáo ". Ông Tần kêu gọi " quốc dân đại hội Mỹ cần coi trọng cam kết xác nhận Tây Tạng phần Trung Quốc , không ủng hộ cho Tây Tạng Đứng riêng ra , chấm dứt can thiệp vào công việc nội bộ Trung Quốc , chấm dứt móc ngoặc hỗ trợ phần tử ly khai ". " Nói Bắt đầu làm với trái tim nguyên chất , niềm hoan hỉ đến với bạn , tựa bóng không rời xa ".

"Trung Quốc bày tỏ thái độ La ó Dữ dội và cương quyết trước cuộc tiếp xúc trên" , AFP dẫn lời ông Tần Cương , người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốcphst biểu hôm nay. "Ông ấy ( Dalai Lama ) là một người lưu vong chính trị , nhiều năm theo đuổi các hoạt động ly khai chống Trung Quốc , dưới lớp áo choàng tôn giáo".



Ông Tần cũng kêu gọi "Quốc hội Mỹ cần coi trọng cam kết xác nhận Tây Tạng là một phần của Trung Quốc , không ủng hộ cho một Tây Tạng Đứng riêng ra , chấm dứt can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc , chấm dứt móc ngoặc và hỗ trợ các phần tử ly khai".


bữa qua , Dalai Lama ( Đạt Lai Lạt Ma ) Đứng đầu nghi lễ khởi động hội nghị truyền thống của Thượng viện Mỹ. "Nói và Bắt đầu làm với một trái tim nguyên chất , niềm hoan hỉ sẽ đến với bạn , tựa như lá cây và bóng không bao giờ rời xa nhau" , BBC dẫn lời ông.


Dalai Lama cũng có cuộc tao phùng với giới lãnh đạo Hạ viện Mỹ , với sự Lộ rõ ra của chủ tịch John Boehner và bà Nancy Pelosi , lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện.


Tháng trước , Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng hội đàm với Dalai Lama tại Nhà Trắng. Động thái này vấp phải sự La ó Dữ dội của Bắc Kinh.


Trung Quốc coi Dalai Lama là một người ly khai. Mỹ cũng như phần nhiều các nước khác dận Tây Tạng là một phần của Trung Quốc. Tuy nhiên , Mỹ vẫn luôn bày tỏ quan ngại về tình hình nhân quyền ở Tây Tạng và tuyên bố ủng hộ duy trì truyền thống cũng như bản sắc của khu trự trị này.

Đăng nhận xét